Thanh toán không dùng tiền mặt trở thành xu hướng tại Việt Nam

file:///C:/Users/Dell/Downloads/Visa%20-%20Shaping%20Future%20of%20Commerce%20-%20VN%20Cashless%20Day%20Conference%20-%20VI.pdf

Người tiêu dùng châu Âu ngày càng quan tâm đến trái cây nhập ngoại và hầu hết trái cây được nhập khẩu vào các nước Bắc Âu. Các loại trái cây được nghiên cứu kỹ có quảng bá về lợi ích sức khỏe có thể thu hút được nhiều quan tâm của người tiêu dùng EU. Các loại trái cấy nhiệt đới đang ngày càng được ưa chuộng tại EU là Lựu, chanh dây, cây lý, vải thanh long, chôm chôm và khế.
 

Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong năm 2021 gặp khó do làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 3, lần thứ 4 bùng phát với biến thể Delta khó lường. Mặc dù vậy, Việt Nam vẫn cố gắng nỗ lực duy trì việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào trong nước, cả về chất và lượng.
 
 

Hạt tiêu là gia vị có lịch sử lâu đời trong văn hóa ẩm thực của Nhật Bản, được dùng trong việc chế biến nhiều món ăn khác nhau. Hạt tiêu có nhiều tác dụng cho sức khỏe như giúp ăn ngon miệng, giúp tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng trong thức ăn, có tác dụng kháng khuẩn và giảm các vấn đề về răng lợi, giúp giảm cân duy trì vóc dáng…, do vậy người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng ưa chuộng các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn có chứa hạt tiêu hoặc sử dụng hạt tiêu làm gia vị khi chế biến thực phẩm tại nhà. Nhật Bản chủ yếu nhập khẩu hạt tiêu từ một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Việt Nam…
 

Tại Nhật Bản, nhu cầu tiêu thụ cà phê mỗi giai đoạn đều có sự biến đổi, theo hướng càng ngày càng gia tăng. Lượng tiêu thụ cà phê tại Nhật hiện nay tăng gấp đôi so với những năm 2000, tăng trưởng mạnh lượng tiêu thụ tại các gia đình, công sở, cửa hàng cà phê…
 

Quả thanh long là loại quả quen thuộc với người dân Nhật Bản, năm 2009 Việt Nam đã bắt đầu xuất khẩu thanh long tươi ruột trắng, đến tháng 01/2017 bắt đầu xuất khẩu thanh long ruột đỏ. Mỗi năm Nhật Bản nhập khẩu khoảng 2.000 tấn thanh long của Việt Nam trong đó nguồn nhập khẩu lớn nhất là từ Việt Nam chiếm khoảng hơn 80% thị phần thanh long bán tại thị trường. Điều này cho thấy quả thanh long của Việt Nam đang chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Nhật Bản.
 

Sau 58 ngày đấu tranh, vụ việc bỏ lô hàng nước tăng lực tại Benin trong khuyến cáo gửi doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đăng tải ngày 29/9 đã được xử lý dứt điểm.
 

Bộ Công Thương trân trọng giới thiệu Danh sách thương nhân được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo, cập nhật đến ngày 5/11/2021.
 

Nguồn cung khan hiếm đã đẩy giá hạt tiêu tại thị trường nội địa ở mức cao. Lượng hàng bán ra rất ít, một phần do nguồn cung trong dân gần như đã hết. Các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng giúp hàng hóa lưu thông tốt, hoạt động xuất khẩu diễn ra bình thường.
 

Quảng cáo